ทุกสิ่งอยู่ที่ใจ

วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

สุข

ความสุขเป็นสิ่งที่คนเราต้องการ หลายคนคิดว่าการมีเงินทองมากมาย หลายคนคิดว่าคือการมีหน้าที่การงานสูงส่ง มีบริวารมากมาย การได้รับคำชื่นชมจากบุคคลภายนอก คือความสุขในชีวิตแต่ ในบางครั้งเมื่อมีเงินทองมากมาย มีหน้าที่การงานใหญ่โต มีบริวารรายล้อม หรือได้รับคำชื่นชม จากบุคคลภายนอก กลับไม่ได้ทำให้เรามีความสุขใน ชีวิตเพิ่มขึ้น นั่นเพราะสิ่งสำคัญใน การแสวงหาความสุขก็คือ ตัวของเราเอง การทำให้อารมณ์ผ่อนคลาย มีอารมณ์ขัน มองโลกในแง่ดี จะช่วยให้จิตใจเบิกบาน ช่วยลดความตึงเครียดในจิตใจ ซึ่งจะช่วยให้เรามีความสุขที่เกิดขึ้นจากจิตใจ ของเราเอง การสร้างความสุขให้กับตนเองมิใช่สิ่งที่ยากลำบาก หากความสุขนั้นเป็นความสุขที่เกิดขึ้นภายในตัวเรา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น